Hướng dẫn làm Bún xì dầu siêu ngon

Bún xì dầu là một món ăn bình dân gần gũi với nhiều người, nếu đã ăn một lần thì sẽ khó mà quên được hương vị thơm ngon quyến luyến mà món ăn này mang lại. Bún xì dầu bình thưởng chỉ có bún và đậu hũ cùng rau sống, nhưng với công thức này Cooky sẽ nâng cấp lên một chút với ít sườn rim, chả giò, chả cá và trứng ốp la. Món ăn đã ngon nay càng thêm chất lượng, đảm bảo đủ chất dinh dưỡng cho các thành viên trong gia đình cho một ngày dài năng động.


CHUẨN BỊ NGUYÊN LIỆU

Bún tươi: 1 Kg
Sườn cốt lết: 400 Gr
Đậu hũ chiên: 200 Gr
Xà lách: 200 Gr
Dưa leo: 2 Trái
Rau kinh giới: 60 Gr
Giá đỗ: 60 Gr
Tỏi: 15 Gr
Hành tím: 30 Gr
Hành lá: 60 Gr
Ớt: 10 Gr
Nước tương: 230 ml
Đường trắng: 165 Gr
Hạt nêm: 1 Muỗng cà phê
Dầu hào: 2 Muỗng canh
Tiêu: 1/2 Muỗng cà phê
Dầu ăn: 50 ml

HƯỚNG DẪN CHẾ BIẾN

Bước 1:

Nấu nước tương tỏi ớt: cho vào nồi 200ml nước tương và 150gr đường, khuấy đều và đun hỗn hợp đến khi đường tan hết và nước tương sôi nhẹ. Cho thêm 15gr tỏi băm, 10gr hành lá cắt nhỏ và 10gr ớt băm, khuấy đều rồi tắt bếp.


Bước 2:

Làm sườn rim nước tương: sườn cốt lết mua về dùng cây dần thịt dần mỏng, sau đó cắt cho miếng sườn nhỏ lại bớt. Ướp sườn với 2 muỗng canh nước tương, 2 muỗng canh dầu hào, 1 muỗng canh đường, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê tiêu, 15gr hành tím băm và 15gr tỏi băm, để 15 phút cho sườn ngấm gia vị. Bắc chảo dầu nóng, cho vào 2 muỗng canh dầu ăn sau đó gắp sườn vào chiên áp chảo 2 mặt, sau đó đổ hết sốt ướp vào, rim nhỏ lửa khoảng 10 phút cho miếng sườn chín mềm là được.


Bước 3:

Bên cạnh sườn rim nước tương thì những thành phần khác không thể thiếu của món ăn này là đậu hủ chiên cắt miếng mỏng, mỡ hành và rau sống. Rau sống ở đây bạn có thể chuẩn bị dưa leo cắt miếng nhỏ, giá đỗ, rau kinh giới và rau xà lách cắt nhỏ. Để làm mỡ hành bạn cần chuẩn bị 50gr hành lá cắt nhỏ, sau đó đun sôi khoảng 50ml dầu ăn rồi chế trực tiếp vào hành, bạn có thể nêm thêm ít muối tiêu nếu thích mỡ hành có hương vị hơn.

Bước 4:

Ngoài ra thì bạn có thể chuẩn bị thêm chả giò, chả cá và trứng ốp la để ăn kèm với món bún nước tương này cũng rất ngon.

Bước 5:

Cuối cùng để thưởng thức bạn chỉ cần rưới nước tương vào tô bún rồi trộn đều lên thôi. Từ một món bún nước tương đơn giản chỉ có bún, rau sống, đậu hũ và nước tương, nay Cooky giới thiệu cho bạn một phiên bản nâng cấp hơn, có rất nhiều loại topping khiến món bún trở nên ấn tượng và ngon miệng hơn rất nhiều. Đừng bỏ lỡ món bún nước tương dễ gây nghiện này nhé, đảm bảo hương vị sẽ chiều lòng bạn và gia đình cho mà xem.

Mới hơn Cũ hơn