Hướng dẫn làm Bún quậy Phú Quốc

Bún Quậy Phú Quốc là món ăn địa phương do người dân Phú Quốc gây dựng nên và đặt tên, có nguồn gốc từ Bún Tôm Bình Định. Khi chế biến và khi ăn có những động tác liên quan đến "QUẬY" nên từ đó cái tên Bún Quậy ra đời, được xem là một đặc sản Phú Quốc.
Món Bún Quậy thu hút thực khách ở chỗ: Nhiều người rỉ rả nhau rằng đến Phú Quốc mà không ăn bún quậy là phí cả một chuyến đi nhưng nào đâu phải dễ tìm. Hôm nay, với những bước làm đơn giản dưới đây, Vua muốn giới thiệu đến các bạn cách làm món bún quậy vô cùng đơn giản để bạn có thể tự làm ngay tại nhà. Điều đặc biệt của món bún này được làm nên từ tôm và chả cá tươi, những sợi bún tươi được làm từ bột gạo và loại muối chấm chua chua ngọt ngọt. Bạn đã sẵn sàng vào bếp cùng Vua Ngon chưa?



CHUẨN BỊ NGUYÊN LIỆU

Chả cá thác lác: 300 Gram
Tôm tươi: 300 Gram
Mực ống: 300 Gram
Hạt nêm: 1 Muỗng canh
Tỏi băm: 10 Gram
Hành tím băm: 10 Gram
Tiêu: 1/3 Muỗng cà phê
Muối: 1/2 Muỗng cà phê
Nước dùng: 1 Lít
Bún tươi: 200 Gram
Hành lá: 10 Gram

1. Bún tươi từ gạo nguyên chất, được xay nhào thủ công thành bột bún, ép ra sợi bún bán tại chỗ cho khách ăn, hết đến đâu ép đến đó. Đặc biệt sợi bún SẠCH, AN TOÀN, hoàn toàn không chất phụ gia. 
2. Thành phần chính (topping) của Bún Quậy là: Chả cá tươi, chả tôm tươi, mực tươi và có tùy chọn thêm thịt bò (cho khách không ăn được hải sản), tất cả tươi, ngon, chất lượng nhất. Nước lèo (nước dùng) từ nước bún gạo đặc trưng, sạch, thơm, ngọt thanh, không dầu mỡ. Gia vị nêm nếm theo truyền thống: Muối, đường, bột ngọt, nước mắm (theo tỷ lệ hợp lý) và vị ngọt từ chả cá, chả tôm, mực, thịt bò.
3. Hãy theo chân chúng tôi đến thưởng thức Món Bún Quậy Phú Quốc với hệ thống các chi nhánh ở TP.Hồ Chí Minh để cảm nhận món ăn lạ mà ngon, tốt cho sức khỏe trong thời buổi cuộc sống hiện nay. Ở đây Quán Bún Quậy có các tùy biến phù hợp với văn hóa ẩm thực cư dân Sài Thành. Có Rau Sống ăn kèm. Chế biến đồ ăn chín kỹ (đảm bảo cá, tôm, mực chín 100%) hoặc chế biến theo truyền thống vừa chín tới (nếu khách yêu cầu)
4. Có nhân viên phục vụ tận bàn chu đáo (khách không xếp hàng, không tự order, không tự bưng bê, không tự phục vụ, nước chấm tự pha hoặc sử dụng pha sẵn của Quán). Nêm nếm gia vị theo yêu cầu thực khách (có thể tăng - giảm muối, đường, bột ngọt,... theo yêu cầu)

HƯỚNG DẪN CHẾ BIẾN

Bước 1

Tôm rửa sạch, bỏ vỏ, băm nhỏ rồi ướp với 5gr tỏi băm, 5gr hành tím băm, 1/2 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê tiêu trong 20 phút.

Bước 2

Chả cá thác lác ướp với 5gr tỏi băm, 5gr hành tím băm, 1/2 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê tiêu trong 20 phút.

Bước 3

Bắc nồi nóng, cho vào 1 lit nước hầm xương, nấu sôi rồi vớt bớt bọt rồi nêm gia vị với 1/2 muỗng canh muối, 1/2 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng canh đường. Sau đó, cho 300gr mực ống vào nấu trong 5 phút rồi vớt ra.

Bước 4

Khi ăn quết một lớp chả cá và 1 lớp chả tôm vào thành tô, thêm 1 ít hành lá cắt nhỏ, bạn hãy chế vào nước dùng thật sôi để làm chín chả nhé! Sau đó hãy cho thêm 20gr bún gạo sợi nhỏ đã trụng qua nước sôi cùng mực ống vào rồi thưởng thức nhé!

Bước 5

Vậy là bạn đã có thể tự tay làm ra những tô bún quậy nổi tiếng của Phú Quốc rồi đấy! Món ăn sẽ ngon hơn rất nhiều khi chấm cùng mắm tắc được pha từ 3 muỗng canh đường, 1/2 muỗng canh muối, 1/3 muỗng canh tiêu, 1/2 muỗng canh ớt băm và 20ml nước cốt tắc. Bạn hãy nhớ lưu lại ngay công thức này và đừng quên chia sẻ với Cooky thành phẩm nhé!
Mới hơn Cũ hơn