Hướng dẫn Mì Trộn Lòng Gà Trứng Non

Mì trộn là món ăn khoái khẩu của nhiều người vì sự tiện lợi và dễ chế biến, hương vị ngon đậm đà rất dễ ăn. Hôm nay Cooky giới thiệu đến bạn một phiên bản mì trộn nâng cấp, kết hợp với lòng gà và trứng non, thêm nước lèo chân gà hầm mềm nữa, nguyên một combo toàn món ngon để chiêu đãi cho chiếc bụng đói của bạn. Nếu muốn biết cách làm thì theo dõi công thức dưới đây của Cooky nhé!



CHUẨN BỊ NGUYÊN VẬT LIỆU

Mì vắt : 4 Vắt
Lòng gà: 250 Gram
Trứng gà non: 250 Gram
Chân gà: 300 Gram
Giá đỗ: 100 Gram
Hẹ: 50 Gram
Thịt băm: 100 Gram
Hành lá: 20 Gram
Tỏi: 10 Gram
Hành tím: 10 Gram
Đường trắng: 3 Muỗng canh
Nước mắm: 4 Muỗng canh
Tiêu: 1 Muỗng canh
Dầu hào: 1 Muỗng canh
Ớt sa tế: 1 Muỗng canh
Đường phèn: 1 Muỗng canh
Hạt nêm: 1.50 Muỗng canh
Dầu ăn: 2 Muỗng canh

HƯỚNG DẪN CHẾ BIẾN

Bước 1:

Dùng 250gram lòng gà đem luộc 5 phút với nước sôi, sau đó cắt thành miếng nhỏ vừa ăn. 250gram Trứng gà non đem luộc 1 phút trong nước sôi để lấy được trứng lòng đào. Nếu bạn muốn ăn trứng chín hơn thì tăng thời gian luộc lên hơn 1 phút nhé!



Bước 2:

Bắc chảo lên bếp, cho vào 2 muỗng canh dầu ăn sau đó thêm 10gr hành tím băm và 10gr tỏi băm vào phi thơm. Tiếp theo cho lòng gà vào đảo sơ, nêm nếm với 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh đường, 1/2 muỗng cà phê tiêu rồi đảo đều cho lòng gà thấm gia vị. Rim lòng gà 1 phút cho nước keo lại rồi tắt bếp.



Bước 3:

Pha sốt mắm tiêu trộn mì: cho vào nồi 3 muống canh nước mắm, 2 muỗng canh đường, 2 muỗng canh nước lọc, 1 muỗng canh dầu hào, 1 muỗng canh ớt sa tế và 1/2 muỗng canh tiêu xay. Khuấy đều hỗn hợp rồi đun sôi lên là được.



Bước 4:

Nấu nước lèo cho mì trộn: bắc 1 nồi có 1.5 lít nước, cho vào đó 300gr chân gà đã làm sạch, đun lửa lớn đến khi nước sôi thì hớt bọt, hầm chân gà 30 phút cho chân gà mềm nhừ. Sau khi hầm nêm nước lèo với 1 muỗng canh đường phèn, 1.5 muỗng canh hạt nêm, thêm 20gr đầu hành lá rồi đun sôi lần nữa thì tắt bếp.



Bước 5:

Lấy nồi nước lèo đó đem trụng mì vắt, giá hẹ và thịt băm cho chín. Múc bát nước lèo có chân gà ra để ăn cùng với mì thôi nào.



Bước 6:

Cho mì vắt cùng các loại topping đã chuẩn bị ra tô, rắc thêm tí hành lá cắt nhỏ, tí ớt băm cho thêm vị cay. Khi ăn rưới sốt mắm tiêu lên mì rồi trộn đều lên là thưởng thức được rồi. Nhìn tô mì đầy ụ topping, trứng gà non lòng đào thật hấp dẫn. Nếu là fan của mì gói mà muốn nâng cấp lên một món mì trộn thật chất lượng thì nhớ làm thử công thức Mì trộn lòng gà trứng non của Cooky nhé!


Mới hơn Cũ hơn